- Banner được lưu thành công.
HOẠT ĐỘNG HỌC THUẬT, TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP, KẾT NỐI THỰC TIỄN CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (UIT)
“Kết nối Thực tiễn – Truyền cảm hứng: Giảng viên Truyền thông Đa phương tiện đồng hành cùng sinh viên năm nhất tham gia chương trình học thuật “Mùa Lễ hội Việt Nam”, thuộc chuỗi hoạt động gắn kết nhu cầu sáng tạo của doanh nghiệp với môn học “Tư duy sáng tạo và Xu hướng thiết kế truyền thông đa phương tiện”.
Hoạt động nhằm giúp sinh viên năm nhất tiếp cận sớm với nghề, vận dụng kiến thức môn học "Tư duy sáng tạo & Xu hướng thiết kế" vào một dự án thực tiễn, đồng thời làm quen với quy trình triển khai sản phẩm trong bối cảnh thương hiệu và thị trường.
Chương trình nhận được sự đồng hành chuyên môn từ đội ngũ giảng viên của ngành Truyền thông Đa phương tiện, trường Đại học Công nghệ Thông tin và các chuyên gia doanh nghiệp. Trong dự án, sinh viên thực hành sáng tác tranh thủ công về các lễ hội truyền thống, học cách khai thác chất liệu văn hóa và chuyển hóa thành giải pháp thiết kế truyền thông mang tính ứng dụng phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp. Mục tiêu chương trình Giúp sinh viên làm quen với nghề thông qua dự án nhỏ mang tính thực chiến của doanh nghiệp. Tăng cường kết nối giữa nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp trong đào tạo ngành mới. Rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình, phát triển sản phẩm và phản biện dựa trên yêu cầu thực tế. Hỗ trợ sinh viên hiểu rõ hơn về lộ trình nghề nghiệp của lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện qua va chạm thực tế đầu tiên.
Ngày 09/12/2025, các nhóm sinh viên đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế xoay quanh các lễ hội văn hóa Việt Nam, thể hiện khả năng: phân tích và chọn lọc chất liệu truyền thống; ứng dụng tư duy sáng tạo và xu hướng thiết kế; chuyển hóa nghiên cứu thành giải pháp thị giác phù hợp với bối cảnh doanh nghiệp.
Hoạt động được đánh giá cao nhờ tinh thần chủ động, sự chỉn chu trong tác phong làm việc và khả năng trình bày thuyết phục của sinh viên. Đây là cơ hội quan trọng để sinh viên năm nhất bước đầu trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, tích lũy kỹ năng triển khai dự án và định hình năng lực nghề nghiệp trong tương lai.








Một vài hình ảnh trong chương trình
- Banner được lưu thành công.
🎨BÀI HỌC TUẦN NÀY – MÔN SE116: TỪ HOÀN THIỆN SẢN PHẨM ĐẾN TRẢI NGHIỆM NGƯỜI CHƠI💕
👉Trong buổi học hôm nay của môn SE116 thuộc ngành Kỹ thuật Phần mềm, sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm- trường Đại học Công nghệ Thông tin được tiếp cận một chuỗi kiến thức trọng tâm về phát triển game, nhấn mạnh mối liên kết giữa kiểm thử sản phẩm và thiết kế giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây là những năng lực cốt lõi giúp người học hiểu sâu hơn về hành trình đưa một sản phẩm từ ý tưởng đến tay người chơi.
📖Mở đầu bài học, sinh viên được giới thiệu chuyên đề “Từ chạy được tới chơi hay – Quy trình Testing và Đưa Game ra thị trường”. Nội dung tập trung làm rõ vai trò thiết yếu của kiểm thử trong việc đánh giá chất lượng và tối ưu hoá sản phẩm trước khi phát hành. Sinh viên được hướng dẫn cách xác định thời điểm cần test với người dùng, phân biệt các loại hình kiểm thử và xây dựng kế hoạch test hiệu quả.
💻Tiếp nối mạch kiến thức về tối ưu hoá trải nghiệm, lớp học chuyển sang phần thực hành UI & HUD. Qua các bài tập thực hành, người học hiểu rõ hơn vai trò của UI & HUD trong việc định hình cảm nhận và mức độ hài lòng của người dùng, đồng thời biết cách ứng dụng vào sản phẩm của chính mình.
🍀Bài học mang đến góc nhìn toàn diện, giúp người học tự tin hơn trên con đường xây dựng những sản phẩm phần mềm chất lượng và giàu tính ứng dụng.🎉








Một vài hình ảnh trong lớp học SE116 tại VNG Campus
- Banner được lưu thành công.
⏰ NHẮC HẠN ĐĂNG KÝ SEAPP 2025 – CHỈ CÒN ĐẾN HẾT NGÀY MAI!⏰
Bạn nào còn “ấp ủ” ý tưởng mà chưa kịp đăng ký SEAPP 2025 thì nhanh tay lên nhé!
📌 Hạn chót đăng ký: hết ngày 10/12/2025
SEAPP là sân chơi dành cho sinh viên UIT đam mê lập trình ứng dụng, nơi bạn có thể mang sản phẩm Web / Game / Desktop / Mobile / Ứng dụng AI / … ra giới thiệu với cộng đồng, thầy cô, doanh nghiệp và bạn bè.
📝 Form đăng ký (dùng mail UIT):
👉 https://forms.gle/RKCBZo6QAg87dEwr6
🔥 Đừng để ý tưởng chỉ nằm trong laptop – mang nó đến SEAPP 2025 nhé!
Đăng ký ngay hôm nay, trước khi deadline ngày mai trôi qua! 💥
#SEAPP2025 #CNPM #SEExpress

- Banner được lưu thành công.
Trường ĐH CNTT TP.HCM chia sẻ định hướng đưa AI vào đào tạo truyền thông
Tại tọa đàm “Đào tạo truyền thông từ Đổi mới đến Kỷ nguyên mới” do Báo Thanh Niên tổ chức sáng 9.12, đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia và trường đại học đã thảo luận về những đổi mới trong đào tạo báo chí – truyền thông, đặc biệt trước sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI).
Các ý kiến tập trung vào nhu cầu đổi mới chương trình, cơ chế, tuyển sinh và văn bằng, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực truyền thông trong bối cảnh mới.
Đáng chú ý, TS. Đỗ Trọng Hợp – Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Công nghệ phần mềm, Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM) – đã trình bày tham luận “Làm thế nào để thực sự đưa AI vào đào tạo ngành truyền thông?”. Theo Thầy, từ năm 2025 nhà trường sẽ triển khai tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện, kết hợp thế mạnh công nghệ với các xu hướng truyền thông hiện đại, trong đó AI và khoa học dữ liệu đóng vai trò quan trọng.
- Banner được lưu thành công.
🎮 Môn học SE116 – Âm thanh và hoạt họa trong phát triển game
🍀Trong buổi học hôm nay, sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm – Trường Đại học Công nghệ Thông tin được tìm hiểu về vai trò của âm thanh trong phát triển game, như cách âm thanh tạo chiều sâu cho không gian, hỗ trợ tương tác gameplay và giúp người chơi cảm nhận rõ ràng hơn diễn biến trong game. Bài học cũng giới thiệu quy trình tạo sound effects (SFX) và cách nhạc được xây dựng cho game, trước khi sinh viên thực hành tích hợp âm thanh vào sản phẩm của nhóm. Hình ảnh các bạn đeo tai nghe trong giờ học thể hiện quá trình sinh viên trực tiếp cảm nhận âm thanh trong sản phẩm game của mình để điều chỉnh phù hợp.
🪴Bên cạnh phần âm thanh, buổi học còn tiếp tục mở rộng sang nội dung Animation và VFX trong game. Sinh viên được tìm hiểu cách animation giúp truyền tải visual và tạo “nhịp sống” cho thế giới game, làm nhân vật và các chuyển động trở nên tự nhiên hơn. Animation và VFX còn góp phần tạo tương tác liên tục với người chơi thông qua phản hồi chuyển động, chạm, hay hiệu ứng khi thao tác. Các hiệu ứng này thường được kết hợp cùng âm thanh để tạo nên trải nghiệm đa phương tiện trọn vẹn và liền mạch hơn cho game thủ.
🎨Buổi học mang đến góc nhìn thực tế về việc âm thanh, animation và VFX kết hợp với nhau như thế nào để làm nên một sản phẩm game sống động, hỗ trợ sinh viên hoàn thiện bài tập và dự án cuối kỳ.#TTĐPT #TruyenThongDaPhuongTien #MultimediaUIT #DigitalMediaUIT #KTPM #SoftwareEngineering #UITSoftware #UIT #SinhVienUIT







Hình ảnh các bạn trong lớp SE116 tại VNG Campus
VI
EN