Trường đại học công nghệ thông tin là trong các đối tác đặc biệt của Nokia tại khu vực miền nam (các đối tác khác bao gồm: ĐH Bách Khoa, ĐH KHTN và mLab). Trong thời gian hợp tác qua trường ta và Nokia cũng đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức khá thành công. 

Tiếp nối sự hợp tác thành công đó, ngày 27-10-2012 vừa qua Nokia đã trực tiếp tổ chức seminar tại trường đại học công nghệ thông tin nhằm giới thiệu cho sinh viên trong trường những định hướng và công nghệ mới nhất của nokia.

Ngoài ra trong buổi seminar cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên một cuộc thi vô cùng hấp dẫn là “Nokia Asha Touch Challenge”, cuộc thi là một thử thách nhỏ giúp các bạn sinh viên trong trường có thể tiếp súc với kho ứng dụng Ovi Store thông qua đó là bài học về cơ hội khả năng kiếm lợi nhuận từ Ovi Store, giúp các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm và tham gia thị trường của Ovi Store.

 Asha Full Touch 01

Các bạn sinh viên nghe giới thiệu về Asha Full Touch
và cuộc thi Nokia Asha Touch Challenge

Anh Lê Minh Tuấn - Giám đốc quan hệ với các nhà phát triển của Nokia Việt Nam miền bắc, đã giới thiệu đến các bạn sinh viên về định hướng phát triển của Nokia trong thời gian tới đó là tập trung cung cấp các dòng smartphone phát triển trên hệ điều hành S40 và windowphone với những smartphone độc đáo và thú vị nhưng hội tụ đầy đủ các tính năng và công nghệ mới nhất.

Anh Lê Minh Tuấn cũng chia sẽ rất nhiều kinh nhiệm cho các bạn sinh viên về việc publish sản phẩm, các cách kiếm tiền từ Ovi là bán sản phẩm trực tiếp,thanh toán qua in app purchase, hoặc là treo quảng cáo...Đặc biệt Nokia cũng mang đến buổi seminar màn trình diễn một số tinh năng của windows phone 8 bằng điện thoại Lumia 820 (chưa được bán ra thị trường) làm các bạn sinh viên vô cùng thích thú.

Anh Cao Thái Phong - Technical support manager, giới thiệu đến các bạn sinh viên bộ công cụ Nokia SDK 2.0 giúp các bạn sinh viên có thể phát triển sản phẩm cho các dòng điện thoại mới nhất của Nokia là Asha Full Touch (asha 305, asha 306, asha 311, asha 308, asha 309). Đặc biệt là tính năng thông minh cảm biến khi touch vào các mặt xung quanh của dòng điện thoại asha một tính năng rất hay mà các dòng điện thoại khác không có được. Anh Phong cũng mang đến một số thử thách nhỏ cho các bạn có mặt tại buổi seminar, đó chính là những câu hỏi liên quan đến Nokia SDK 2.0 và kỹ thuật Optimize code và những phần quá có giá trị đã được trao cho các bạn trả lời đúng.

Asha Full Touch 02

Anh Cao Thái Phong - Technical Support Manager, Nokia Vietnam
giới thiệu về nền tảng Asha Full Touch.

Ngoài những kiến thức có được các bạn sinh viên cũng một số tầm nhìn mới hơn về mục tiêu khi đến với buổi seminar và cuộc thi không chỉ có giải thưởng mà quan trọng hơn là trải nghiệm, khi mình thật trở thành một nhà phát triển sản phẩm trên thị trường, sẽ là niềm tự hào về bản thân của các bạn, đó mới là mục đích lớn nhất của cuộc thi từ Anh Ngô Tuấn Hiển - Giám đốc mLab phát biểu.

Xin cảm ơn sự có mặt của Anh Lê Minh Tuấn, Anh Cao Thái Phong, Anh Ngô Tuấn Hiển đã mang lại một buổi seminar đầy thú vị và thật sự chất lượng, thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nokia và trường đại học Công Nghệ Thông Tin.

Link tài liệu của buổi thuyết trình:

            Slide

http://www.mediafire.com/view/?rym2h747n76xjxo

Demo

            http://www.mediafire.com/?822qizvwxsd493k