Vào lúc 10:00 sáng thứ Ba, ngày 09/04/2024, Khoa CNPM đã tổ chức buổi seminar với chủ đề “A Hybridized Network Analysis and Community Detection for Unraveling Disease Spreading Covid-19 Pandemic Mechanisms”, với sự tham gia của các Thầy, Cô Giảng viên trong khoa, dưới sự trình bày TS. Nguyễn Thị Xuân Hương đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài báo phân tích bối cảnh đại dịch Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu chưa từng có, đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc hơn về cơ chế lây lan dịch bệnh để có chiến lược giảm thiểu tác động của nó. Mặt khác các kỹ thuật phân tích mạng và phát hiện cộng đồng đã được chứng minh là có giá trị trong việc làm sáng tỏ các hoạt động phức tạp của các bệnh truyền nhiễm.  Do đó các tác giả đã nghiên cứu đề xuất một phương pháp tiếp cận kết hợp các thuật toán phân tích mạng và phát hiện cộng đồng để nắm bắt rõ hơn các cơ chế lây lan của Covid-19. Bằng cách xem xét cấu trúc của mạng lây truyền bệnh và xác định các cộng đồng riêng biệt trong đó, nghiên cứu cung cấp sự hiểu biết toàn diện về cường độ của đại dịch và góp phần xây dựng các biện pháp can thiệp để giảm thiểu sự lây lan.

 

ă1

2

Khoa CNPM hy vọng rằng seminar đã góp phần tạo nên một diễn đàn bổ ích, thúc đẩy sự giao lưu kiến thức, từ đó khích lệ nghiên cứu và phát triển sự nghiệp nghiên cứu khoa học.

435722626 739735894982395 7813001117133269487 n 1

Khoa CNPM xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Xuân Hương đã dành thời gian chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu của mình, cũng như tất cả Thầy, Cô đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của buổi seminar. Hãy tiếp tục theo dõi và tham gia các sự kiện sắp tới của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và cơ hội giao lưu hấp dẫn!