[An Introduction to UNESCO Hackathon Vietnam October 13-14, 2018 in HCMC]
UNESCO Bangkok Office và FOSSASIA sẽ tổ chức cuộc thi hackathon đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi “UNESCO Hackathon Vietnam 2018” vào ngày 13 & 14 tháng 10 tại Officience Vietnam, số 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
 
Khái niệm Hackathon gần đây đã trở nên khá phổ biến trong cộng đồng sinh viên và lập trình viên tại Việt Nam. Một cuộc thi Hackathon thường diễn ra trong thời gian ngắn 1-3 ngày, và mỗi team tham gia sẽ đề xuất hoặc thiết kế một giải pháp (phần mềm hoặc mobile app) để giải quyết vấn đề mà BTC cuộc thi đưa ra. Chủ đề của UNESCO Hackathon Vietnam lần này là Phát triển bền vững (Sustainable Development) và Biến đổi khí hậu (Climate Change) và các giải pháp của người tham gia sẽ hướng đến giải quyết vấn nạn này. 
 
Tuy là event mang yếu tố công nghệ nhưng không giới hạn đối tượng tham gia, tất cả các bạn sinh viên đã biết hoặc chưa biết về lập trình đều có thể tham dự. Tại đây các em không những được tham gia thi đấu để tranh tài cùng các sinh viên trường khác mà còn có cơ hội tham gia nhiều workshop về công nghệ, startup, bí quyết khởi nghiệp... được thực hiện bởi FOSSASIA Senior Developers và kết nối với mạng lưới developers lớn nhất Châu Á thông qua FOSSASIA.
 
Đặc biệt là 100% các bạn tham gia cuộc thi sẽ nhận được giấy chứng nhận từ UNESCO, áo thun và quà tặng từ nhà tài trợ. Các bạn cũng được tài trợ thức ăn và nước uống trong suốt thời gian diễn ra Hackathon. Và 3 đội chiến thắng chung cuộc sẽ được những giải thưởng đặc biệt với giá trị tương đương 1000 SGD. 
Bên dưới đây là một số link thông tin chính thức về chương trình:
1. Website chính thức: https://unesco.sciencehack.asia
2. Link đăng ký dành cho người tham gia: http://bit.ly/unesco-hackathon-2018
3. Link thông báo chính thức về cuộc thi trên blog FOSSASIA: https://blog.fossasia.org/unesco-hackathon-vietnam
4. Link event trên Facebook FOSSASIA: https://www.facebook.com/events/1713085622073681