Có lực lượng vào vòng sơ khảo "Cuộc đua số" hùng hậu nhất toàn quốc với 16 đội thi, bốn chàng trai nhóm Seboys là những sinh viên năm hai thuộc khoa Công nghệ Phần mềm (CNPM) trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP HCM (UIT) được sự hướng dẫn của ThS Phạm Thi Vương, giảng viên khoa CNPM đã xuất sắc giành chiếc vé vào chung kết cuộc thi.

DSC-2010-JPG-1472-1484478002.jpg

Vòng Sơ khảo "Cuộc đua số" mở màn tại UIT vào chiều ngày 14/01/2017 có 16 đội tham gia thi tài đấu loại trực tiếp để tìm ra chiếc vé duy nhất vào chung kết. Nhiệm vụ đầu tiên của các đội là chỉnh sửa, tối ưu thuật toán của mình theo đề bài xử lý hình ảnh của ban tổ chức đưa ra. Trong ảnh, một thành viên của đội Wall-E đang bàn thảo với các thành viên về phương án giải thuật.

DSC-2021-JPG-2293-1484478002.jpg

Ban giám khảo của vòng Sơ khảo gồm TS. Nguyễn Minh Sơn, Trưởng khoa Kỹ thuật máy tính UIT, TS. Lâm Đức Khải, Phó khoa Kỹ thuật máy tính UIT, Trưởng ban tổ chức Cuộc đua số cấp trường; ThS. Phan Đình Duy, Phó ban tổ chức Cuộc đua số cấp trường và ông Nguyễn Huy Hoàng, Quản trị dự án Công ty Giải pháp công nghệ FPT.

DSC-2099-JPG-9252-1484478003.jpg

Sau thời gian 30 phút dành cho các đội tối ưu thuật toán, sinh viên nộp bài và có 1 phút để trình bày phương án xử lý của đội mình. Tổ kỹ thuật của Ban tổ chức ngay lập tức sẽ so sánh độ lệch chuẩn của phương án các đội và đưa ra kết quả. Anh Lê Ngọc Tuấn, Quản lý nhóm công nghệ IoT, Tập đoàn FPT, cho biết độ lệch càng thấp càng chứng tỏ sự chuẩn xác của thuật toán mà sinh viên đã thực hiện. Trong khi nhiều đội trình bày phương án quá thời gian 1 phút quy định hoặc phải cố tăng tốc độ nói thì Seboys gây ấn tượng ngay từ phần thi đầu tiên với cách trình bày ngắn gọn, khúc chiết và vẫn còn dư thời gian.

Sự nhiệt thành của các sinh viên công nghệ tạo nên không khí vui tươi suốt buổi thi dù cho trường UIT là

Sự nhiệt thành của các sinh viên công nghệ tạo nên không khí vui tươi suốt buổi thi dù cho trường UIT là "điểm nóng" với tỉ lệ chọi cao kỷ lục 1/16 của "Cuộc đua số" năm nay.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, giám khảo đến từ FPT là người đặt khá nhiều câu hỏi hóc búa cho các đội như tại sao xác định đường biên khá chính xác trong khi tâm đường lại lệch nhiều; nếu đường cong hơn hoặc trời tối hơn thì thuật toán này có đáp ứng được.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, giám khảo đến từ FPT, là người đặt khá nhiều câu hỏi hóc búa cho các đội như tại sao xác định đường biên khá chính xác trong khi tâm đường lại lệch nhiều; nếu đường cong hơn hoặc trời tối hơn thì thuật toán này có đáp ứng được.

Bốn giám khảo cho điểm từng đội trong Top 6. Trong ảnh là điểm số cao ngất ngưởng của Seboys, giúp các chàng trai đứng vị trí số 1 trước khi bước sang phần lập trình nhanh.

Bốn giám khảo cho điểm từng đội trong Top 6. Trong ảnh là điểm số cao ngất ngưởng của Seboys, giúp các chàng trai đứng vị trí số 1 trước khi bước sang phần lập trình nhanh.

DSC-2189-JPG-4010-1484478003.jpg

Bước sang phần lập trình nhanh, Seboys tiếp tục xuất sắc ở câu hỏi đầu tiên khi chỉ mất chưa đến một nửa thời gian để đưa ra kết quả. Đoạn code của Seboys còn được anh Nguyễn Minh Sơn đánh giá là rất thông minh khi các bạn tận dụng được các hàm sẵn có nên có thể xử lý yêu cầu trong thời gian rất nhanh và chính xác.

Giây phút công bố kết quả với chiến thắng thuộc về Seboys. Bốn chàng trai cho biết Seboys  vừa nghĩa là những chàng trai kỹ sư phần mềm (soft engineering boys) vừa phát âm giống

Giây phút công bố kết quả với chiến thắng thuộc về Seboys. Trưởng nhóm Trần Minh Phúc cho biết Seboys vừa nghĩa là những chàng trai kỹ sư phần mềm (soft engineer) vừa phát âm giống "xe" là từ khóa của cuộc đua năm nay. Các bạn đều là sinh viên năm hai của trường và biết đến cuộc đua qua sự giới thiệu và hướng dẫn của giảng viên khoa Công nghệ Phần mềm ThS. Phạm Thi Vương.

DSC-2250-JPG_1484495534.jpg

Top 4 chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức cuộc thi

DSC-2243-JPG-9402-1484478004.jpg

Thứ hạng của Top 4 sau hai phần thi năng lực xử lý hình ảnh và lập trình nhanh lần lượt là Seboys - 9,375 điểm; Outsourcing - 8,05 điểm; UIT-digital-racer - 7,575 điểm và L.E.I - 7,15 điểm. Với kết quả này, Seboys giành vé vào vòng Chung kết "Cuộc đua số" cùng 7 đội thi khác. Phần thưởng của đội là chiếc xe mô hình để sử dụng trong suốt vòng thi và một laptop HP trị giá gần 10 triệu đồng.