Sáng ngày 31/03 tại Giảng đường 1 - Trường ĐH Công nghệ Thôn tin - ĐHQG TP.HCM đã diễn ra chương trình KẾT NỐI DOANH NGHIỆP VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CNTT do khoa Công nghệ Phần mềm cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ giữa doanh nghiệp, Nhà trường và các bạn sinh viên về các vấn đề về IT và thực trạng nguồn nhân lực IT hiện tại. Chương trình sẽ đưa ra bức tranh chính xác và chi tiết nhất về vấn đề ngành nghề và thực trạng lao động trong ngành CNTT hiện nay. Chương trình đã diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, thú vị và thu hút đông đảo khách mời và sinh viên ĐH CNTT tham gia.

1

 

Các đại biểu, khách mời của chương trình cùng đông đảo các bạn sinh viên

Đến tham dự chương trình, về phía đại diện trường ĐH CNTT có PGS.TS Vũ Đức Lung - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Vũ Thanh Nguyên - Trưởng khoa CNPM, ThS. Phạm Thi Vương - Phó Trưởng khoa CNPM, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa MTT&TT, ông Dương Phi Long - Đại diện phòng CTSV. Về phía đại diện HCA, Bà Văn Thị Bích Ty – Giám đốc Trung tâm Truyền thông sự kiện HCA cùng các đại diện của hơn 10 doanh nghiệp về lĩnh vực Công nghệ Thông tin tại TP. HCM như: công ty Bagasus Việt Nam, công ty TNHH Tư Vấn & Phát Triển Phần Mềm Larion, công ty Cổ phần Global CyberSoft Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, công ty VNPRO, Trung tâm tư vấn và đào tạo an ninh mạng Athena, công ty TNHH Đào tạo & Tư vấn BAC, công ty COMODO, Cổng Việc làm MyWork, công ty TNHH LUXOFT Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn báo đài và đặc biệt là sự tham gia của hơn 500 sinh viên trường ĐH CNTT.

 

 2

PGS.TS. Vũ Đức Lung - Phó Hiệu trường nhà trường phát biểu tại chương trình

3

 

Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động như trao học bổng cho các sinh viên, báo cáo các chuyên đề về ngành công nghệ thông tin như, demo phỏng vấn tuyển dụng và giao lưu giữa doanh nghiệp Nhà trường và sinh viên.

Chương trình đã nhận được sự tài trợ hơn 40 triệu đồng là các suất học bổng dành cho sinh viên đến từ các công ty như: công ty TNHH ĐÀO TẠO & TƯ VẤN BAC trao 1 suất học bổng Phân tích nghiệp vụ phần mềm cơ bản (trị giá 5.400.000 VNĐ), Trung tâm tin học VNPRO - Đào tạo chuyên gia quản trị mạng quốc tế trao 3 suất học bổng toàn phần CCNAX Routing & Switching (trị giá 3.360.000 VNĐ/suất), Trung tâm đào tạo ATHENA trao 3 suất học bổng toàn phần khóa học Hacker mũ trắng (trị giá 2.950.000 VNĐ/suất) và 3 suất học bổng toàn phần Khóa học Internet Business trị giá (3.600.000 VNĐ/suất).

4

Trao học bổng cho các bạn sinh viên

3 chủ đề được trình bày từ các doanh nghiệp bao gồm: Xu hướng công nghệ và định hướng nghề nghiệp do ông Phan Thanh Sơn - Nhà tư vấn cao cấp công ty Simitri và MHI Global trình bày, Những ngành nghề phổ biến và Freelancing do ông Ngô Văn Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft trình bày bày, Khởi nghiệp – Làn sóng mới của những cơ hội việc làm do ông Nguyễn Khánh Hòa – Giám đốc công ty BAGASUS VIỆT NAM trình bày. Chia sẻ về các chủ đề đã mang lại cho các bạn sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm mới mẻ và hết sức bổ ích và luôn làm cho không khí chương trình nóng bổng và cuống hút.

5

Ông Ngô Văn Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Global Cybersoft
trình bày bày chủ đề Những ngành nghề phổ biến và Freelancing

Tại chương trình cũng đã diễn ra Demo phỏng vấn thử với sự tham gia phỏng vấn của 4 doanh nghiệp và 8 bạn sinh viên của trường ĐH CNTT nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về nội dung, hình thức và các thức xử lý, đối đáp với câu hỏi của nhà tuyển dụng để đạt được kết quả tốt khi tham gia phỏng vấn thông qua những nhận xét từ các doanh nghiệp về ưu, khuyết điểm của các các bạn sinh viên tham gia demo phỏng vấn.

6

Phần demo phỏng vấn thử

Phần cuối chương trình và giao lưu giữa doanh nghiêp, Nhà trường và các bạn sinh viên nhằm giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến vấn đề đào tạo, định hướng nghề nghiệp, chế độ làm việc, xu hướng công nghệ, phỏng vấn và tuyển dụng,...nhằm giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, tính chất nghề nghiệp và cơ hội việc làm tương lai để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt hơn và sẵn sàng làm việc trong môi trường doanh nghiệp trong tương lai.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các doanh nghiệp, Nhà trường và các bạn sinh viên. Chương trình đã thực sự trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp, Nhà trường và các bạn sinh viên nhằm hướng đến mục đích chung là giải quyết bài toán nhân sự và việc làm ngành công nghệ thông tin trong tương lai. Chương trình Kết nối doanh nghiệp và sinh viên sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng ĐH CNTT trong thời gian tới nhằm mang lại những giá trị thiết thực và nhiều điều bổ ích cho các bạn sinh viên - những người chủ tương lai của đất nước.