[Faculty of Software Engineering students won 5 awards at the 2013 Mobile Application Creation Contest]

Ngày 25-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã trao Giải Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013 tại Hà Nội.

Nằm trong hoạt động của chương trình Quỹ Học bổng/ Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) do Huawei và Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp tổ chức. Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013 chính thức khởi động từ tháng 11-2013, nhằm khuyến khích sự sáng tạo trong cộng đồng sinh viên đam mê, yêu thích lập trình ứng dụng di động tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước.

Kéo dài trong 5 tháng, trải qua 2 vòng thi Sơ khảo và Chung khảo. Cuộc thi đã thu hút được 157 sản phẩm, ứng dụng di động dự thi để chọn ra 2 sản phẩm, ứng dụng di động đạt Giải Nhất (mỗi giải trị giá 100 triệu đồng); 16 sản phẩm, ứng dụng di động được trao Giải Đồng hạng (mỗi giải trị giá 40 triệu đồng); và 8 sản phẩm, ứng dụng di động được trao Giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng).

Kết quả hai giải nhất thuộc về ứng dụng “BusMap – xe bus thành phố” của Lê Yên Thanh, sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và ứng dụng “Quản Lý Cước V2.0” của Nguyễn Quang Chính, sinh viên Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Khoa CNPM có 6 thí sinh tham dự cuộc thi này, tuy không được giải thưởng cao nhất nhưng là đơn vị được nhiều giải nhất - 5 giải. Những sinh viên đạt giải thưởng bao gồm: Đinh Thành Nhơn, Trần Quốc Thái, Vũ Văn Thuận, Lê Đức Sang, Võ Văn Tịnh, Phạm Huỳnh Thanh Tú và Nguyễn Thanh Hiền (Khoa Khoa học Máy tính).

Tú

SV Phạm Huỳnh Thanh Tú với ứng dụng Game Pikachu

 

Tịnh

SV Võ Văn Tịnh với ứng dụng File Explore

 

Thái

SV Trần Quốc Thái (Đại diện nhóm) với game kinh điển Sudoku

 

Thông qua cuộc thi, chúng ta có thể nhận thấy rằng việc xây dựng các ứng dụng di động là một xu hướng đã và đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo và các công ty về công nghệ đầu tư và khuyến khích phát triển mạnh mẽ. Các thành tích của sinh viên khoa CNPM cũng cho thấy việc đào tạo của đơn vị là phù hợp với xu hướng công nghệ và niềm đam mê, sự cống hiến của các bạn sinh viên trong lĩnh vực này sẽ luôn được cổ vũ và khuyến khích phát triển tài năng một cách xứng đáng.

Xin chúc mừng các bạn đã đạt giải trong cuộc thi này và xin chúc các bạn sinh viên khoa CNPM sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong các cuộc thi sắp tới.