[GAMEUIT HACKATHON 2022 - "ENVIRONMENTAL PROTECTION"]

GameUIT Hackathon 2022 là cuộc thi dành cho sinh viên trên cả nước có niềm đam mê, kĩ năng lập trình và sự sáng tạo trong việc phát triển game và ứng dụng được tổ chức từ ngày 26 - 27/11/2022 tại trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM.

Trải qua những mùa thi đầy gấy cấn và hấp dẫn trước đó, GameUIT Hackathon 2022 là nơi để các bạn thí sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng và bức phá sức sáng tạo của mình. GameUIT Hackathon 2022 - với chủ đề "Environmental Protection" đã trở lại với với nhiều điểm mới, thu hút 73 đội với 299 thí sinh đến từ hơn 25 trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo, viện nghiên cứu về ngành CNTT trên cả nước. Không những thế, cuộc thi cuộc nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực IT, tổng giá trị tiền mặt của các giải thưởng lên đến 84 triệu đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

 

Đúng 7 giờ 30 ngày 26/11/2012 tại Nhà hát Sinh viên, tầng 4 Nhà Văn hóa Sinh viên Khu đô thị ĐHQG-HCM đã diễn ra lễ khai mạc và bốc thăm công bố chủ đề cuộc thi. Không khí hội trường hết sức hào hứng và đầy ắp những tràng pháo tay của thí sinh vì nóng lòng chờ đợi chủ đề của cuộc thi. Chủ đề cuộc thi năm nay là "Environment Protection" là chủ đề được các bạn thí sinh đánh giá cao về tính hấp dẫn, thiết thực và giúp các bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Sau buổi lễ bế mạc, 299 thí sinh di chuyển về khu vực thi gồm 2 phòng thi.

 

Trong suốt 24 giờ thi đấu, các đội phải luôn tận dụng hiệu quả thời gian để trong các khâu lên ý tưởng, phân tích và thiết kế, xây dựng kế hoạch làm việc và hiện thực, kiểm tra sản phẩm và bài viết PR cho sản phẩm dự thi. Bên cạnh đó, các đội chơi còn đăng tải sản phẩm của mình trên fanpage cuộc thi và vận động đông đảo bạn bè, người thân nhằm like, share cho bài viết, khiến không khí tại các phòng thi cũng như fanpage luôn hào hứng, sôi nổi và có tính tương tác cao.

 

Các đội đang tập trung cho cuộc thi

Sự kiên trì, siêng năng và sáng tạo được duy trì không ngừng trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Bên cạnh đó, với đội ngũ hỗ trợ công tác chuyên môn gồm 60 mentor đến từ các công ty và các cựu sinh viên khoa CNPM - UIT giúp các bạn có thêm nhiều sự tư vấn, hỗ trợ nhằm vượt qua nhanh chóng những khó khăn mà các đội gặp phải. 

Đội chơi thảo luận cùng các mentor

Sáng ngày 27/11/2022, các mentor tiến hành chấm điểm đánh giá sản phẩm nhằm chọn ra top 10 đội chơi có sản phẩm chất lượng nhất tiến vào vòng chung kết.

 

 

TOP10 được đề cử từ hội đồng các Mentor

 

Lúc 9h30 cùng ngày, vòng chung kết diễn ra tại Nhà hát Sinh viên, tầng 4 Nhà Văn hóa Sinh viên Khu đô thị ĐHQG-HCM. Trong phần thi thuyết trình, lần lượt các đội chơi sẽ trình bày sản phẩm của mình trong 10 phút với các nội dụng về ứng dụng, hướng dẫn sử dụng, kỹ thuật và các công nghệ liên quan được áp dụng.

 

Ngoài việc tập trung phát triển và hoàn thiện ứng dụng, các đội chơi cần phải thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông đầy cuốn hút khiến cho cả khán phòng luôn háo hức, đầy thú vị và không kém phần vui nhộn. Sau khi kết thúc phần thuyết trình, các đội nhận được nhận lời khuyên góp ý hữu ích từ phía Ban giám khảo nhằm giúp cho sản phẩm được hoàn thiện hơn trong tương lai.

 

 

Đại diện thí sinh của các đội trình bày sản phẩm cuộc thi

 

Trong chương trình, Ban tổ chức cuộc thi cũng bày tỏ lòng tri ân đến các doanh nghiệp và các thành viên trong Ban giám khảo đã quan tâm và tham gia hỗ trợ cuộc thi ngay từ lúc lên kế hoạch. Đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Công nghệ Phần mềm và Ban Tổ chức cuộc thi đã trao hoa, thư cảm ơn, quà và kỷ niệm chương đến các đơn vị trong không khí thật long trọng.

ThS. Lê Thanh Trọng - Trưởng BTC cuộc thi và TS. Nguyễn Trịnh Đông - Trưởng ban giám khảo cuộc thi trao hoa, thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng tổ chức và các nhà tài trợ vàng

 ThS. Lê Thanh Trọng - Trưởng BTC cuộc thi và ThS. Nguyễn Tấn Toàn - Phó Trưởng BTC cuộc thi trao hoa, thư cảm ơn đến các nhà tài trợ bạc và nhà tài trợ đồng

Sau cùng, hội đồng Ban Giám khảo đã quyết định chủ nhân của 10 giải thưởng của cuộc thi:

 

Các giải thưởng đã thuộc về các đội như sau:

+ Giải Khuyến khích 7: đội PTIT qua môn thầy Thư

+ Giải Khuyến khích 6: đội Kuhaku

+ Giải Khuyến khích 5: đội CSET

+ Giải Khuyến khích 4: đội Chim Cánh Cụt

+ Giải Khuyến khích 3: đội ChjllLaChink

+ Giải Khuyến khích 2: đội Game Time!

+ Giải Khuyến khích 1: đội Fried Rice

+ Giải Ba: đội HCMUwUS

+ Giải Nhì: đội Người đến sau

+ Giải Nhất: đội #null

 

Buổi lễ đã khép lại trong tràng pháo tay giòn giã của tất cả mọi người như chúc mừng cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hình ảnh các đội tham gia

 

Tiếp nối thành công các mùa trước, Game UIT Hackathon 2022 thu hút được 73 đội với 299 thí sinh đến từ hơn 25 trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm đào tạo về CNTT thuộc khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Và đặc biệt cuộc thi năm nay có sự hỗ trợ đông đảo của hơn 60 mentor là các chuyên gia về phát triển game và ứng dụng đến từ công ty và cựu sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm. Đồng thời cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều đơn vị là các doanh nghiệp, trung tâm,.. liên quan đến CNTT trong cả nước hỗ trợ, giúp tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, chất lượng và tính chuyên nghiệp của các đội thi năm nay cũng vượt trội hơn các năm trước khi ứng dụng nhiều kĩ thuật, công nghệ lập trình mới. Đây chính là những điều làm nên thành công của cuộc thi năm nay và là tiền đề cho sự phát triển của cuộc thi trong những năm tới.

GameUIT Hackathon đã thật sự trở thành một sân chơi phổ biến, gần gũi và thu hút đông đảo các bạn sinh viên trên cả nước để cùng giao lưu, học hỏi và thỏa mãn đam mê lập trình game và ứng dụng