- Details
- Dr. Thuong Hoang, Lecturer in Virtual and Augmented Reality, School of Information & Technology
- Thanh Trinh, Business Development Manager- Vietnam, Deakin International.
14:15 - 15:15: Workshop
- Giới thiệu Trường Đại học Deakin và Khoa Công nghệ Thông tin
- Trình bày về lĩnh vực cyber-physical world of Internet of Things, revolution and computing.
- Thảo luận về ứng dụng của các lĩnh vực trên trong ngành y tế chăm sóc sức khỏe, robotics và nhà thông minh.
- Details
[Cinnamon AI Marathon Contest Introduction]
Cinnamon AI Labs là công ty hàng đầu Châu Á, chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp phần mềm ứng dụng công nghệ AI.
- Details
- Details
[GAMEUIT HACKATHON 2018 - YOUNG PEOPLE'S GAMES "ANTI-VIOLENCE"]
GameUIT Hackathon 2018 là cuộc thi dành cho sinh viên trên cả nước có niềm đam mê, kĩ năng lập trình và sự sáng tạo trong việc phát triển game và ứng dụng mobile được tổ chức từ ngày 26 - 27/5/2018 tại trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM.
Trải qua những mùa thi đầy gấy cấn và hấp dẫn trước đó, GameUIT Hackathon 2018 là nơi để các bạn thí sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng và bức phá sức sáng tạo của mình. GameUIT Hackathon 2018 đã trở lại với với nhiều điểm mới, thu hút 73 đội với 325 thí sinh đến từ 22 trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo về ngành CNTT trên cả nước. Không những thế, cuộc thi cuộc nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ 18 doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực IT, giúp tăng số lượng giải thưởng đến 16 giải, tổng giá trị tiền mặt của các giải thưởng lên đến 75 triệu đồng và 2 suất tham quan trụ sở Facebook, Unity và Google tại Singapore và rất nhiều phần quà giá trị khác .
Đúng 7 giờ 30 ngày 26/05/2018 tại Giảng đường 1 - trường Đại học Công nghệ Thông tin đã diễn ra lễ khai mạc và công bố chủ đề cuộc thi. Không khí hội trường hết sức hào hứng và đầy ắp những tràng pháo tay của thí sinh vì nóng lòng chờ đợi chủ đề của cuộc thi. Chủ đề cuộc thi năm nay là "Anti violence" là chủ đề được các bạn thí sinh đánh giá cao về tính hấp dẫn, thiết thực và giúp các bạn có thể thoả sức sáng tạo. Sau buổi lễ bế mạc, 325 thí sinh di chuyển về khu vực thi gồm 11 phòng thi tại các tầng toà nhà E - toà nhà đẹp nhất trường Đại học Công nghệ Thông tin và hiện cũng là toà nhà cao nhất tại khu vực đô thị ĐHQG TP.HCM.
Trong suốt 24 giờ thi đấu, các đội phải luôn tận dụng hiệu quả thời gian để trong các khâu lên ý tưởng, phân tích và thiết kế, xây dựng kế hoạch làm việc và hiện thực, kiểm tra sản phẩm và bài viết PR cho sản phẩm dự thi. Bên cạnh đó, các đội chơi còn đăng tải sản phẩm của mình trên fanpage cuộc thi và vận động đông đảo bạn bè, người thân nhằm like, share cho bài viết, khiến không khí tại các phòng thi cũng như fanpage luôn hào hứng, sôi nổi và có tính tương tác cao.
Các đội đang tập trung cho cuộc thi
Sự kiên trì, siêng năng và sáng tạo được duy trì không ngừng trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Bên cạnh đó, với đội ngũ hỗ trợ công tác chuyên môn gồm 49 mentor đến từ các công ty TNHH Gameloft, công ty Cổ phần Công nghệ Teko, công ty TNHH KMS Technology Việt Nam và các cựu sinh viên khoa CNPM - UIT giúp các bạn có thêm nhiều sự tư vấn, hỗ trợ nhằm vượt qua nhanh chóng những khó khăn mà các đội gặp phải.
Đội chơi thảo luận cùng các mentor
Sáng ngày 27/5/2018, các mentor tiến hành chấm điểm đánh giá sản phẩm nhằm chọn ra top 10 đội chơi có sản phẩm chất lượng nhất tiến vào vòng chung kết.
TOP10 được đề cử từ hội đồng các Mentor
Lúc 9h cùng ngày, vòng chung kết diễn ra tại giảng đường 1 ( ĐH CNTT ) trong một giảng đường với ba tông màu chủ đạo xanh, cam, trắng đầy nổi bật đầy bất ngờ và gây cấn. Trong phần thi thuyết trình, lần lượt các đội chơi sẽ trình bày sản phẩm của mình trong ---- phút với các nội dụng về ứng dụng, hướng dẫn sử dụng, kỹ thuật và các công nghệ liên quan được áp dụng.
Ngoài việc tập trung phát triển và hoàn thiện ứng dụng, các đội chơi cần phải thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông đầy cuốn hút khiến cho cả khán phòng luôn háo hức, đầy thú vị và không kém phần vui nhộn. Sau khi kết thúc phần thuyết trình, các đội nhận được nhận lời khuyên góp ý hữu ích từ phía Ban giám khảo nhằm giúp cho sản phẩm được hoàn thiện hơn trong tương lai.
Đại diện thí sinh của các đội trình bày sản phẩm cuộc thi
Trong chương trình, Ban tổ chức cuộc thi cũng bày tỏ lòng tri ân đến các doanh nghiệp và các thành viên trong Ban giám khảo đã quan tâm và tham gia hỗ trợ cuộc thi ngay từ lúc lên kế hoạch. Đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Công nghệ Thông tin ĐHQG-HCM, đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Công nghệ Phần mềm và Ban Tổ chức cuộc thi đã trao hoa, thư cảm ơn, quà và kỉ niệm chương đến các đơn vị trong không khí thật long trọng.
TS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang - Phó HiệuTrưởng trường Đại học Công nghệ Thông tin và ThS. Phạm Thi Vương - Trưởng BTC cuộc thi trao hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng tổ chức cuộc thi
PGS.TS. Vũ Thanh Nguyên - Trưởng khoa Công nghệ Phần mềm và ThS. Lê Thanh Trọng - Phó Trưởng BTC cuộc thi trao hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp tài trợ cuộc thi
Sau cùng, hội đồng Ban Giám khảo đã quyết định chủ nhân của 16 giải thưởng của cuộc thi:
Giải Mentor Choice Award
Đội HUFI 1 đoạt giải nhất và đội FOOCO nhận giải nhì
Các giải thưởng đã thuộc về các đội như sau:
+ Giải Mentor Choice Award: trị giá 4 triệu đồng: đội FIREWORKS
+ Giải Best Innovatuve Idea: trị giá 3 triệu đồng THE EXTERMINATORS
+ Giải Gameloft's Choice: trị giá 6 triệu đồng: LAST MINUTE
+ Giải Ấn tượng 1: 1 máy Kindle PaperWhite: đội SUPERSE
+ Giải Ấn tượng 2: 1 máy Kindle PaperWhite: đội PMCL2015.1
+ Giải Ấn tượng 3: 1 máy Kindle PaperWhite: đội GAME 30 CỦ
+ Giải Khuyến khích 1: trị giá 2 triệu đồng: đội SUPERSE
+ Giải Khuyến khích 2: trị giá 2 triệu đồng: đội PMCL2015.2
+ Giải Khuyến khích 3: trị giá 2 triệu đồng: đội SH3T
+ Giải Khuyến khích 4: trị giá 2 triệu đồng: đội GAME 30 CỦ
+ Giải Khuyến khích 5: trị giá 2 triệu đồng: đội US THE SHRIMP
+ Giải Ba: trị giá 7 triệu đồng: đội WAO
+ Giải Nhì: trị giá 15 triệu đồng: đội FOOCO
+ Giải Nhất: trị giá 30 triệu đồng và 2 suất tham quan văn phòng Facebook, Unity, Google và tham gia App Summit SEA cùng Athena Studio tại Singapore: đội HUFI1
Buổi lễ đã khép lại trong tràng pháo tay giòn giã của tất cả mọi người như chúc mừng cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Hình ảnh các đội tham gia
Tiếp nối thành công các mùa trước, Game UIT Hackathon 2018 thu hút được 73 đội thi với 325 thí sinh đến từ 22 trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm đào tạo về CNTT thuộc khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Và đặc biệt cuộc thi năm nay có sự hỗ trợ đông đảo của hơn 49 mentor là các chuyên gia về phát triển game và ứng dụng mobile đến từ công ty TNHH Gameloft và cựu sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm. Đồng thời cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều đơn vị là các doanh nghiệp, trung tâm,.. liên quan đến CNTT trong cả nước hỗ trợ, giúp tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.
Bên cạnh đó, chất lượng và tính chuyên nghiệp của các đội thi năm nay cũng vượt trội hơn các năm trước khi ứng dụng nhiều kĩ thuật, công nghệ lập trình mới. Đây chính là những điều làm nên thành công của cuộc thi năm nay và là tiền đề cho sự phát triển của cuộc thi trong những năm tới.
GameUIT Hackathon đã thật sự trở thành một sân chơi phổ biến, gần gũi và thu hút đông đảo các bạn sinh viên trên cả nước để cùng giao lưu, học hỏi và thỏa mãn đam mê lập trình game và ứng dụng mobile.
- Chính Thức Phát Động Cuộc Thi GameUIT Hackathon 2018
- SINH VIÊN KHOA CNPM ĐẠT 2 GIẢI TẠI CUỘC THI OLYMPIC TOÁN SINH VIÊN TOÀN QUỐC NĂM 2018
- THƯ NGỎ VẬN ĐỘNG TÀI TRỢ CUỘC THI GAMEUIT HACKATHON LẦN V - NĂM 2018
- KHOA CNPM VÀ CÔNG TY GAMELOFT TỔ CHỨC SEMINAR VỚI CHỦ ĐỀ "GAME DEVELOPMENT PROCESS & GAMELOFT ADVERTISING SOLUTION”